วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

พรายผีตายโหง

       
         พรายผีตายโหง คือวิญญานที่มากับของที่ผู้กระทำได้ส่งไปยังผู้ถูกกระทำ(โดนของ) เช่นโดนน้ำมันพราย กระดูกผีตายโหง หรือผงพรายที่อัดลงในเครื่องรางของขลัง ซึ่งวิญานเหล่านี้จะถูกใช้หรือบังคับด้วยเวทมนต์ ให้ตามสิ่งเหล่านี้มาเพื่อทำงานให้ มีตัวอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเล่าให้ฟัง ครับ

        เป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว ซึ่งโดนกับเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน โดยเขาจะปวดท้องตลอด กินยาก็พอบรรเทาซักพักก็ปวดอีก เขาว่าจะมีเสียงคนคุยกัน เสียงหัวเราะกล่อมอยู่ในหูตลอด ช่วงที่ปวดท้องแรงๆ เหมือนมีอะไรหนักๆทับเอาไว้ บางครั้งเหมือนกับมีอะไรมุดไปตามตัว ตามแขน และก็ดิ้นตุ๊บๆ อยู่ใต้ผิวหนังจนต้องเอามือกดไว้ ผู้เขียนเห็นว่าอาการเหมือนเคยเจอเลยพาไปหาหลางพ่อที่สำนักสงฆ์ท้ายหมู่บ้าน และนำไข่ไปด้วยสามฟอง

         พอไปถึงก็แต่งขันห้า ท่านหยิบขันขึ้นแล้วหลับตา พอคนป่วยบอกว่าปวดท้องท่านเลยเอาไข่แตะที่ท้อง พอแตะที่ท้องท่านถึงกับอุทานว่า "ของแรง!.." แล้วท่านก็กลิ้งไข่ไปตามแขน ตามขา ครบทั้งสามใบแล้วเคาะให้ดู ไข่ใบแรกที่เจอ คือ แมลงตัวเท่าปลายนิ้วก้อยมีเลือดติดมาด้วย ปีกสีดำมีหนวด ท้องสีขาวขุ่น ตอนที่เจอแมลงได้ตายแล้ว ใบที่สองมีน้ำดำๆและมีจุดสีขาว ใบที่สามมีจุดสีขาวจางๆ ท่านว่าแมลง คือ พรายที่เขาปล่อยมาพร้อมกับพรายผีตายโหง น้ำดำๆคือน้ำมันพราย จุดสีขาวคือตำแหน่งที่พรายผีตายโหงกินในส่วนต่างๆของร่างกาย ท่านว่ามันกินเลือดและกินลึก ที่เป็นเสียงคนพูดกล่อมในหูคือเสียงพรายผีตายโหง ซึ่งมีทั้งชายและหญิง
        หลวงพ่อเล่าว่า คนทำพอเขาทำแล้วเขาก็ปล่อยพรายผีตายโหงมาด้วยเพื่อมาคุมของ คือจัดการแทนคนทำทุกอย่าง ซึ่งคนที่โดนกระทำจึงเหมือนโดนผีเข้า และสิ่งเหล่านี้ก็ต้องกินเพื่อให้อยู่ได้ ก็คือกินเลือดของคนป่วยท่านว่าอย่างงั้น

        พอถอนเสร็จท่านก็ผูกแขนและประพรมน้ำมนต์ให้ เมื่อกลับมาบ้านอาการปวดท้องก็หายไปเอง  และรู้สึกโล่งเป็นปกติ

       ครับ..ที่เล่ามาเป็นเรื่องที่ตามองไม่เห็นจับต้องไม่ได้ เป็นเรื่องของความเชื่อ..ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยครับ...สำหรับผู้เขียนแล้วเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีอยู่จริง...


..............


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น