วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สาง

      คงเคยได้ยินคำว่า "ผี สาง เทวดา"  นะครับ จากคนเฒ่าคนแก่ได้เล่าให้ฟัง ทั้งจากผู้รู้ทั้งหลาย  สาง  คือ อสุรกาย หรือ เป็น ปอบ แต่แก่กล้ากว่า ซึ่งส่วนใหญ่มักจะแฝงอยู่ตามศาลเจ้าหรือศาลปู่ตา ว่ากันว่าเป็นบริวารของเจ้าพ่อหรือเจ้าปู่ที่เลี้ยงไว้รักษาสถานที่นั้นๆ หรือผู้ที่มีวิชาอาคมเลี้ยงไว้ใช้งานเป็นต้น







      ส่วนรูปร่างของสาง จากผู้รู้บอกว่า รูปร่างใหญ่ ตัวสีดำ มีขนเต็มตัว ตาสีแดงเล็บยาวซึ่งจะเป็นสัตว์ เช่น หมี หรือ ลิงตัวใหญ่ๆ เหมือนคนแต่ไม่ใช่ สิ่งเหล่านี้จะกินของดิบของคาว หรือเลือด เป็นอาหาร
          
     เมื่อถูกสิ่งเหล่านี้กระทำ จะทำให้ปวดหัว ปวดตา เหนื่อย บางครั้งปวดตามแขนขา(อาการจะมีมากกว่านี้ บางครั้งถึงชีวิต) คือ เป็นแบบไม่มีสาเหตุ กินยาก็ไม่หาย นอกจากเขาจะหยุดกระทำหรือขยับออก อาการก็จะคลายไปเอง
         
     สำหรับคนที่ีถูกสิ่งเหล่านี้เข้าสิง จะไม่สู้หน้าคน คอยก้มหน้าก้มตา มักเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร หงุดหงิดไม่เข้าใกล้พระหรือสิ่งศักสิทธิ์...เป็นต้น
         
     การป้องกัน ให้หาพระเครื่อง สิ่งศักสิทธิ์ หรือเครื่องราง พกติดตัวเพื่อปกปักรักษา ที่สำคัญให้หมั่นทำบุญสวดมนต์ไหว้พระจะดีมาก กรณีที่เราไม่สามารถช่วยตัวเองได้คือถูกสิง ขอแนะนำว่าให้หาครูบาอาจารย์ที่ท่านรักษาทางด้านนี้ช่วยรักษาให้จะดีครับ... 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น