วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

พุทธาภิเษก

จริงหรือไม่ที่ พระเกจิอาจารย์ที่ท่านนั่งปรกปลุกเสกหลายรูปแล้วท่านปล่อยพลังไม่เต็ม

     จากที่ครูบาอาจารย์ท่านเมตตาเล่าให้ฟังนั้น ท่านว่าส่วนใหญ่แล้วถ้านั่งปลุกเสกหลายรูปจะปล่อยพลังไม่เต็ม เพราะต้องกักพลังไว้ส่วนหนึ่งไว้ป้องกันตัวเอง จากการถูกลอง ทั้งจากเกจิอาจารย์ด้วยกันเอง หรือจากภายนอกปรัมพิธี  ทำให้พลังยังไม่เต็มที่

    มีครั้งนึงท่านได้จัดงานพิธีพุทธาภิเษกขึ้นที่วัด และท่านก็ร่วมปลุกเสกด้วย ขณะที่กำลังอธิฐานจิตอยู่นั้นท่านต้องเสียสมาธิเพราะ พระเกจิที่นั่งฝั่งตรงข้ามได้ลองท่าน โดยการปลุกธาตุไฟ แล้วปล่อยมาใส่ท่านๆเลยปัดคืนไป แล้วไปโดนพระเกจิรูปนั้นๆนั่งตัวสั่นเพราะโดนของๆตัวเอง พร้อมกับเรียกให้ลูกศิษย์ไปเอาเทียนเล่มบาทมาคู่หนึ่ง พอได้มาแล้วก็บริกรรมอยู่พักนึงอาการก็สงบลง 
    
    ท่านว่าเป็นอย่างงี้ตลอด ถือเป็นปกติ แต่เป็นการลองเพื่อให้รู้เท่านั้นว่าแก่กล้าเพียงใด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการปลุกธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ถ้าปลุกไฟมาให้เอาน้ำดับ ถ้าเป็นลมหรือน้ำมาให้เอาดินถม ท่านว่าธาตุดินแข็งที่สุด


    

พระเกจิอาจารย์ท่านกำลังนั่งปรกปลุกเสกพระเครื่องวัฒถุมงคล
ภาพจาก www.stonegiya.com


    แต่ถ้าปลุกเสกเดี่ยวจะปล่อยพลังได้เต็มที่ ไม่ต้องพะวง มีเท่าไหร่ปล่อยหมด อัดจนเต็มดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า พระเครื่องรุ่นไหนที่มีการปลุกเสกเดี่ยว รับรองพลังเต็มแน่นอน ถึงขนาดบางเหรียญเมื่อผ่านการปลุกเสกเดี่ยวแล้ว นำมาสวดยัดหรืออัดพลังเข้าไปอีก ถึงกับอัดไม่เข้าเลย เพราะพลังเต็มแล้วนั่นเองครับ ....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น