วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

เมื่อหลวงพ่อไล่ปอบ

     ท่านเป็นพระเกจิ ที่รักษาคนโดนของ คนโดนผีโดนปอบเข้า แต่ละวันจะมีคนมาหาท่าน มาให้ดูดวง จารหลัง บ้างก็มารักษาตัว ที่มารักษาส่วนใหญ่แล้วจะโดนของ และเรื่องผีรองลงมา

     วันนี้ก็เช่นกัน ประมาณช่วงค่ำ มีผู้หญิงวัยกลางคนและญาติมาด้วยกัน 4-5 คน  มาให้หลวงพ่อดูดวงให้  แล้วผู้หญิงคนที่ป่วยเล่าอาการให้หลวงพ่อฟังว่ามักได้ยินเสียงคนลำ(หมอลำ)ให้ได้ยิน พอได้ยินเสียงลำแล้ว เขาจะทรมาน บ้างปวดหัว บ้างเหนื่อย บางครั้งได้กลิ่นขมิ้น กลิ่นใบกล้วยที่เขาทำบายสี เป็นอย่างงี้ตลอด ท่านดูแล้วก็ทักว่าเป็นผีบรรพ์บุรุษกระทำ(ผีฟ้า) ท่านถามว่าได้ไปรับเขามามั้ย ผู้หญิงคนนั้นตอบว่า "ไม่ได้ไปรับอะไรมาเลย"   หลวงพ่อท่านเลยว่า เป็นผีที่ปู่ญ่าตายายเขาถือกัน พอตายแล้ว ผีเหล่านี้ไม่มีที่เกาะ เลยมาเกาะรุ่นลูกรุ่นหลาน และตอนนี้กลายสภาพเป็นปอบแล้ว ท่านเลยให้อยู่วัดอย่างน้อยสามวันเพื่อรักษาตัว

     พอตอนค่ำท่านก็อาบน้ำมนต์ให้ พออาบน้ำมนต์เสร็จแล้วกลับไปที่พัก ไม่นานเขาก็เริ่มมีอาการ สั่น ร้องทุรนทุราย อยากกลับบ้านท่าเดียว พอมีใครมาพูดด้วยก็จะพูดยาวพูดไปเรื่อยไม่ยอมหยุด ท่านเลยห้ามไม่ให้พูดด้วย ให้อยู่เฉยๆ เขาจะพูดอะไรก็ช่างดูอย่างเดียว และอย่าไปเปิดหมอลำให้ได้ยิน เดี๋ยวจะขึ้นไม่ยอมหยุด ซึ่งหลวงพ่อท่านไม่ใช้ไม้แข็ง ท่านใช้ไม้อ่อน คือเจรจาเป็นอันดับแรกเพราะบางครั้งการเจรจาก็สัมฤทธิ์ผล  แต่รายนี้ไม่ยอมท่าเดียว ท่านเลยให้ลูกสิทธิ์ฝนว่านไฟและอีกหลายอย่าง ให้คนป่วยกิน เมื่อเจรจาไม่ได้ผลก็บีบให้ออก เริ่มแรกก็เผาข้างในก่อน บางตัวทนไม่ไหวก็ออก แต่ตัวนี้ แข็งมาก ท่านว่า มีถึง 29 ตัวมีตัวเป้งหนึ่งตัวกับลูกๆ  ซึ่งบางสำนักจะใช้ไม้แข็งเลย คือฆ่าออก บ้างก็จับลงหม้อถ่วงน้ำหรือฝังดิน แต่ท่านไม่ทำรุนแรงถึงขนาดนั้น ท่านเจรจาแล้วก็ค่อยๆบีบให้ออก โดยการเผาข้างใน คือให้กินน้ำมนต์และยาที่ให้ลูกสิทธิ์ฝนให้กิน

     ผ่านไปเกือบ 5 ทุ่ม ปอบก็ยังไม่ออก ไม่ไหวแล้วรบกวนชาวบ้าน รบกวนพระ ท่านพักผ่อน เมื่อใช้ไม้อ่อนไม่ได้ผลก็ใช้ไม้แข็ง พูดกันดีๆไม่ได้แล้ว  เห็นท่านจุดธูปเก้าดอกอธิษฐานกับครูบาอาจารย์ แล้วเดินเข้าห้อง ท่านปิดห้องเงียบ ซักพักนึง ผู้หญิงที่โดนปอบเข้าร้องทุรนทราย ปากก็บอกว่ายอมแล้วๆร้อนๆ ดิ้นพล่าน แต่ก็ยังไม่ออก ท่านยังไม่ออกจากห้อง ในที่สุด ปอบทนไม่ไหว ร้องทุรนทุรายแล้วผู้หญิงคนนั้นล้มตึงไปเลย อาการก็สงบลง.. ปอบออกแล้ว.. ไม่นานท่านก็ออกจากห้อง แล้วนำฝ้ายมาผูกแขนผูกขาเพื่อกันให้

     มาตอนเช้า ท่านตรวจดูอาการอีกครั้ง เมื่อไม่มีอะไรแล้วก็ให้กลับบ้าน  ....ซึ่งปอบที่เข้าสิงนั้นเป็นพวกผีฟ้าผีแถนที่ปู่ย่าตายายถือ พอคนที่ถือตายแล้วก็มาเกาะลูกหลาน ช่วงไหนที่เรายังแข็งแรงก็ดูปกติ แต่ยามใดที่เราอ่อนหรือเจ็บป่วย สิ่งเหล่านี้จะคอยซ้ำเติม....

10 ความคิดเห็น:

  1. หลวงพ่อทานนี้อยู่ที่ไำหนคับ ใครทราบบอก หน่อยคับ

    ตอบลบ
  2. ท่านอยู่ที่วัดบุตาหนา อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา..ครับ

    ตอบลบ
  3. ท่านยังอยู่ที่วัดไหมครับ แล้วยังช่วยคนที่โดนของอยู่อีกไหมครับ

    ตอบลบ
  4. ขอข้อมูลหน่อยด้ายไหมคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ท่านอยู่ที่วัดตลอดครับ ท่านยังรับรักษาคนที่ป่วยทางด้านนี้อยู่ ถ้าไปวันอังคาร จะได้พบท่านตลอด

      ลบ
  5. รบกวนช่วยแนะนำการเดินทางครับ กรณีนั่งรถสาธารณะ ต้นทางจาก กทม.

    ตอบลบ
  6. ให้นั่งรถมาลงที่ บขส.โคราช แล้วต่อรถสาย โคราช-พิมาย-ชุมพวง มาลงที่ อำเภอชุมพวง แล้วต่อรถสาย ชุมพวง-ลำปลายมาศ มาลงที่ปากทางบ้านหนองหว้า แล้วหารถมอไซค์แถวนั้น ต่อเข้าไปจะผ่านบ้านหนองตาด และก็บ้านบุตาหนา ครับ ( ตรงปากทางหนองหว้าจะไม่มีรถประจำทาง หารถชาวบ้านแถวนั้นก็ได้ครับไม่ไกล)

    ตอบลบ
  7. หลวงพ่อยังอยู่ที่วัดไหมครับ5มีนา2559

    ตอบลบ
  8. มีเบอร์โทรศัพท์ที่วัดบุตาหนามั้ยครับ?

    ตอบลบ
  9. เราก็ไปรักษามาค่ะ เข้าวันอังคาร ออกวันเสาร์ ไม่เชื่ออย่ารบหลู่ ศรัทธาในตัวหลวงปู่ค่ะ

    ตอบลบ