วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555

รูดทรัพย์

    
     เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เกิดกับหลานผู้เขียนเอง เขาทำงานเป็นแคชเชียร์ในร้านของพี่สาว เขาจะประจำอยู่หน้าเคาเตอร์เรียกว่าทุกวันจะมีคนมากหน้าหลายตาผ่านเข้ามาในร้านมาซื้อของกินของใช้

     วันนี้ก็เช่นกัน ไม่ได้มาซื้อของแต่มาดูดวง เป็นคนแปลกหน้าไม่รู้มาจากไหน ตอนนั้นหลานผมเฝ้าร้านคนเดียว เขามาดูดวงให้ทักนั่นทักนี่แล้วจับมือ ซักพักนึงหมอดูบอกว่า"ขอเงินหน่อยจะเดินทางแล้ว" หลานผมไม่รู้อะไร เลยหยิบเงินให้เค้าเฉยเลย ยังไมพอ  เปิดลิ้นชักหยิบเงินร้านให้เขาอีกไม่รู้กี่พัน หมอดูพอได้เงินแล้วก็หายต๋อมไปเลย ซึ่งตอนนั้นเขายังเบลอๆอยู่ พอหมอดูไปแล้วค่อยได้สติถึงกับบ่นว่าเอาให้เขาไปได้ไงแถมเอาเงินร้านให้อีก

      เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในหลายพื้นที่ เป็นไปได้ไหมว่า คนเหล่านี้เขามีของ จะเป็นคาถา หรือสิ่งที่ใช้ป้าย แตะ ทา ทุกรายจะเป็นแบบเดียวกัน คือ ชวนพูดคุย แล้วแตะมือ แตะตัว และคนที่โดนแตะก็เบลอๆ เขาอยากได้อะไรก็หยิบให้เขา ...ช่วยกันพิจารณาครับ

     นี่ก็อีกราย อยู่แถวอีสาน เขามีญาติไปทำงานต่างประเทศแล้วส่งเงินมาให้ทางบ้าน ญาติที่ไปรับเงินก็นำเงินใส่กระเป๋ามิดชิด แต่ไม่พ้นสายตามิจฉาชีพ เป็นคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาพูดคุยด้วยแล้วไปส่ง ระหว่างทางคนขับมอเตอร์ไซค์ก็พูดไปเรื่อย แล้วลงท้ายคือขอเงิน คนที่เบิกเงินมาก็หยิบให้เขาหมด ยังดีที่เขายังมาส่ง พอเขาไปแล้วยังยืนงงอยู่พักนึง เมื่อได้สติถึงกับทรุด ผู้เสียหายเล่าว่าช่วงที่หยิบเงินให้นั้น รู้ตัวแต่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เหมือนตกในภวังค์

     เหตุการณ์แบบนี้เกิดบ่อยขึ้นทุกวัน ทั้งในเมืองใหญ่หรือตามชนบท มาในหลายรูปแบบ ..ช่วยกันระวังครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น